ด้านนวัตกรรม
  1. ศึกษา วิเคราะห์ คัดเลือกผลงานวิจัยที่มีศักยภาพเพื่อต่อยอดในเชิงพาณิชย์
  2. ประเมินมูลค่าผลิตภัณฑ์ (คิดต้นทุน-กำไร-ขาดทุน)
  3. ศึกษาและสามารถจัดทำแผนธุรกิจ (Business canvas) เพื่อพัฒนาข้อเสนอโครงการและให้คำปรึกษาแก่หัวหน้าโครงการ
  4. บ่มเพาะธุรกิจในรูปแบบของธุรกิจเริ่มต้น โดยใช้เทคโนโลยี/เทคโนโลยีใหม่ สู่ผู้ประกอบการ

ด้านธุรกิจสัมพันธ์
  1. ศึกษาข้อมูล วิเคราะห์ทิศทางและแนวโน้มการตลาดของผลิตภัณฑ์
  2. จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย ของนักวิจัยในสังกัดและคณาจารย์ในเครือข่าย
  3. ประสานงานในการการจับคู่ในรูปแบบ Steak holder ระหว่างผู้ประกอบการและนักวิชาการ/ผู้เชี่ยวชาญ/แหล่งทุนเพื่อให้เกิดนวัตกรรม/ธุรกิจใหม่ (Startup)

ด้านอื่น ๆ
  1. งานคณะกรรมการ/คณะทำงาน
  2. การเข้าร่วมกิจกรรม
  3. ช่วยเหลือกิจกรรมในสำนักงานสถาบันฯ
  4. ช่วยเหลือกิจกรรมในงานบริหารงานวิจัย บริการวิชาการ และวิเทศสัมพันธ์

งานเชิงพัฒนา
  1. การให้บริการ One Stop Service
  2. การเข้าร่วมอบรม/ประชุม/สัมมนาเพื่อเพิ่มพูนความรู้